01 กันยายน 2551

วิธีสะเดาเคราะห์ การทำบุญรับอายุ

ท่านที่มีอายุลงท้ายด้วยเลข ๓ ๕ ๖ ๙ เช่น ๑๙, ๒๓, ๒๕ ,๒๖, ๒๙, ๓๓, ๓๕, ๓๖, ๓๙ จน ๑๐๙ปี

ให้เตรียม เช่น พระเงิน พระทอง อย่างละ ๑องค์ พร้อมดอกไม้ ธูป เทียน ข้าว อาหารคาวหวาน จัดของเสร็จแล้วถวายของทั้งหมด ก่อนใส่บาตร ไว้ที่หิ้งบูชา จุดธูป ๓ดอก ตั้งนะโม ๓จบ “ลูกขอบูชา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นที่พึ่ง ลูกใส่บาตรพระเงิน พระทอง ในวันนี้ ขอสะเดาเคราะห์แก้กรรม หรือต้อนรับอายุ ๒๕ปี หรือ... หนักให้เป็นเบา” แล้วปักธูป กราบ ๓ครั้ง จึงลาของทั้งหมดไปใส่บาตร เสร็จแล้วให้รีบกรวดน้ำทันที

กรวดน้ำ ตั้งนะโม ๓จบ กุศลผลบุญที่ทำบุญใส่บาตร พระเงินพระทองในวันนี้ ขอให้พระแม่ธรณีมาเป็นทิพย์พยาน ลูกทำบุญรับอายุ........ หนักให้เป็นเบา......... ขอให้ลูกโชคดีตลอดไป

การแผ่เมตตาให้สัตว์เล็กน้อยใหญ่ ควรให้เพราะความไม่ตั้งใจจะเหยียบมด ยุง แมลง การแผ่เมตตาให้ทั้งจักรวาลหมด เป็นการรวมบุญกุศลของท่านเอง พึงเป็นผู้ให้ยิ่งจะได้รับมากขึ้น

ถ้าใครดวงตกมากๆ ต้องแผ่ให้ตัวเองมากๆ บางท่านก็แผ่ให้ผู้อื่น จนลืมให้ตัวเอง ตัวเราเองต้องมีบุญบารมีแก่กล้าจริงๆ จึงจะช่วยและให้ผู้อื่นได้
การสร้างพระประธานองค์ใหญ่เพื่อต่ออายุให้ตนเอง เพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรทุกชาติภพ และที่กำลังตามมาอยู่ก็ดี เวลาเจ็บป่วยทรมานมากๆ ก็คุยกับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ให้จุดธูปกลางแจ้ง ๓ดอก ตั้งนะโม ๓จบ แล้วว่า

“ข้าพเจ้าของขมากรรมทั้งหมดทั้งหลายทุกภพทุกชาติ จะสร้างพระและทำบุญเลี้ยงพระด้วยอาหารคาวหวาน เพื่อส่งดวงวิญญาณให้ไปเกิด ขออโหสิกรรมให้ขาดจากกันเดี๋ยวนี้ ขอให้หายเจ็บป่วยโรคภัยและต่ออายุขัย” ภาวนาสั้นๆอะไรก็ได้ นะโมพุทธายะ (พระพุทธเจ้า ๕พระองค์) ท่านจะมาช่วยส่งพลังบุญให้เจ้ากรรมนายเวร ถ้ามีจิตศรัทธาแรงกล้า ถวายชีวิตกับพระพุทธศาสนาจะได้ผลเร็วกว่าที่คิดคาดไว้ แล้วมีสัจจะ จะมีทาน ศีล ๕ภาวนา (สวดมนต์) เสมอๆ ผู้นั้นจะสมหวังทุกประการที่คาดไว้

ไม่มีความคิดเห็น: